SỰ THẬT “THẦN DƯỢC” ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO LÀ GÌ?

SỰ THẬT “THẦN DƯỢC” ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO LÀ GÌ?

Nếu như trước kia, tổ yến là cái tên đầu tiên người ta nhớ đến khi nói về các sản phẩm bồi bổ sức khỏe, có khả năng chữa bách bệnh thì 3 năm trở lại đây, Đông Trùng Hạ Thảo đã “soán ngôi” và trở thành loại thảo dược tiên phong trong các loại thần dược. Vậy Đông Trùng Hạ Thảo là gì? Nó có thực sự là “thần dược” như nhiều người nói không? Bài viết này sẽ giải thích rõ ràng cho bạn. 

 

Đông Trùng Hạ Thảo là gì?

 

Khi nhắc đến Đông Trùng Hạ Thảo, nhiều người băn khoăn không biết đông trùng hạ thảo là cây gì hay đông trùng hạ thảo là con gì?

Đông Trùng Hạ Thảo chính xác là một loại nấm dược liệu, nó không phải con cũng không phải cây. Bản chất của Đông Trùng Hạ Thảo là sự ký sinh của 1 loài nấm (Cordyceps) trên thể ấu trùng của 1 số loài bướm. Trong loại nấm này có chứa nhiều hợp chất hoạt tính sinh học có lợi cho sức khỏe như cordycepin, ergosterol và polysaccharide. Ngoài ra, nấm Đông Trùng Hạ Thảo còn rất giàu vitamin E, K, B, các khoáng chất, protein, sterol và axit béo.

Đông trùng hạ thảo là gì

Tại sao lại có tên Đông Trùng Hạ Thảo?

Tên Đông Trùng Hạ Thảo xuất phát thông qua việc quan sát sự hình thành và phát triển của loại dược liệu này. Vào mùa đông, loài bướm sẽ đẻ ấu trùng trong lòng đất, lúc này, bào tử nấm sẽ ký sinh lên người ấu trùng để sử dụng chất dinh dưỡng từ ấu trùng, tới mùa hè, khi ấu trùng đã phát triển thành sâu thì cũng là lúc loại nấm ký sinh hút hết chất dinh dưỡng, làm chết con sâu và phát triển, trồi lên mặt đất thành cây thảo. Như vậy, khi mùa đông hợp thể này giống con trùng, còn mùa hè thì lại giống cây thảo. Chính và vậy, cái tên Đông Trùng Hạ Thảo ra đời. 

 

Các tên gọi khác khi người ta tìm hiểu đông trùng hạ thảo là cây gì đó chính là: Hạ Thảo Đông Trùng, trùng thảo, hay nó còn được gọi với tên gắn liền với nơi xuất xứ như: trùng thảo Tây Tạng, trùng thảo Trung Quốc, trùng thảo Hàn Quốc...

 

Đông Trùng Hạ Thảo tự nhiên được tìm thấy ở đâu?

 

Bên cạnh việc tìm hiểu đông trùng thảo là cái gì, thì xuất xứ của loại nấm này cũng được nhiều người quan tâm. Người ta thường tìm thấy Đông Trùng Hạ Thảo ở đỉnh núi Tây Tạng cao trên 4000m - 5000m vào mùa hè. Ngoài ra, một số vùng núi khác cũng xuất hiện Đông Trùng Hạ Thảo như Vân Nam, Tứ Xuyên, Cam Túc… Tuy nhiên, ngày nay sự tồn tại của Đông Trùng Hạ Thảo tự nhiên đã không còn nhiều và trở nên quý hiếm do sự khai thác quá mức dược liệu quý này. Vì vậy, người ta đã nghiên cứu và sản xuất ra loại ĐTHT nhân tạo để đáp ứng nhu cầu của con người. 

 

Trùng thảo có công dụng gì?

 

Ngoài việc tìm hiểu Đông Trùng Hạ Thảo là con gì, bạn cũng cần phải biết công dụng của Đông Trùng Hạ Thảo là gì

Kể từ khi phát hiện ra đông trùng hạ thảo, nhiều công trình nghiên cứu khoa học trên thế giới đã bắt tay vào nghiên cứu, tìm hiểu các thành phần chứa trong nấm ĐTHT. Sau nhiều năm, họ đã chứng minh đông trùng hạ thảo có hoạt tính chống ung thư ở nhiều loại ung thư khác nhau và có tác dụng phòng ngừa nhiều bệnh trong cơ thể, giúp cơ thể được khỏe mạnh, được bảo vệ tốt hơn. Bên cạnh đó, điểm nổi bật trong tác dụng của đông trùng hạ thảo chính là thần dược giúp tăng ham muốn của hai giới. 

Theo nhiều sách viết về Đông Trùng Hạ Thảo là gì và nhiều nhận định của các nhà nghiên cứu, giáo sư thì đông trùng hạ thảo mang đến những công dụng cụ thể sau: 

 

  • Bảo vệ gan thận, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến gan thận

  • Hỗ trợ chống lại các tế bào ung thư

  • Phòng ngừa bệnh tiểu đường

  • Ngăn ngừa tình trạng nhồi máu cơ tim 

  • Làm hạ huyết áp cho người tăng huyết áp

  • Tăng cường tính miễn dịch cho cơ thể

  • Làm chậm quá trình lão hóa, giúp trẻ hóa da

  • Tăng ham muốn cả hai giới 

  • Tăng cường tác dụng an thần, trấn tĩnh thần kinh

  • Hạn chế bệnh tật tuổi già

  • Tăng cường năng lượng, giúp cơ thể tiêu hóa nhanh, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt

  • Ức chế vi sinh vật có hại cho cơ thể

  • Kháng viêm, tiêu viêm

  • Có tác dụng cường dương, chống liệt dương

Chính vì mang lại nhiều công dụng tuyệt vời nên Đông trùng hạ thảo được mệnh danh là “thần dược” bổ dưỡng nhất hiện nay. 

 

Đông Trùng Hạ Thảo tự nhiên với nhân tạo loại nào tốt hơn?

 

Trên thị trường hiện nay, có sự xuất hiện cả đông trùng hạ thảo tự nhiên và nhân tạo. Theo quan niệm của mọi người thì ĐTHT tự nhiên lúc nào cũng tốt và mang nhiều dược chất có lợi cho sức khỏe. Mặc dù vậy, không có nghĩa là ĐTHT nhân tạo không tốt. Nếu so sánh cả hai loại tự nhiên và nhân tạo, loại nào tốt thì câu trả lời còn phụ thuộc vào nhiều điều kiện khác nhau. 

Nếu đông trùng hạ thảo nhân tạo có lô nuôi cấy và nấm đạt chuẩn chất lượng, tiêu chuẩn đề ra thì chất lượng nuôi cấy có khi sẽ vượt hơn cả ĐTHT tự nhiên. Khoa học đi sau tự nhiên, trải qua qua nhiều giai đoạn và thời gian nghiên cứu sẽ tiếp thu, phát triển những cái ưu điểm từ tự nhiên và tìm cách loại bỏ những nhược điểm mà ĐTHT tự nhiên gặp phải. Vì vậy, không thể chắc chắn rằng đông trùng hạ thảo nhân tạo không tốt. 

 

Hy vọng những thông tin Đông Trùng Hạ Thảo là gì trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại thần dược quý hiếm này. Để mua được loại đông trùng hạ thảo tốt nhất, bạn nên tìm hiểu kỹ đại lý nơi bán, nguồn gốc và quy trình sản xuất đạt chất lượng.


Đang xem: SỰ THẬT “THẦN DƯỢC” ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO LÀ GÌ?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
GIỎ HÀNG
Chat Facebook (8h00 - 21h00)
Chat Zalo (8h00 - 21h00)
1900.2037 (8h00 - 21h00)
url