CC CREAM LÀ GÌ?

CC CREAM LÀ GÌ?

CC cream gì là?

CC cream cái tên không xa lại gì với phái đẹp, đây là sản phẩm các bạn dùng hằng ngày. Một sản phẩm hỗ trợ cho việc làm đẹp không xa lạ gì nữa. Nhưng liệu bạn biết hết công dụng của CC cream hay chưa? CC cream là gì? CC cream phù hợp với ai? Có nên sử dụng thường xuyên không và việc dùng thường xuyên cc cream có ảnh hưởng gì đến làn da hay sức khỏe?

Dưới đây sẽ là những chia sẻ về cc cream gửi đến các bạn!

Trang điểm, hiện nay là điều mà tất cả chị/em đều quan tâm đến vì đó không chỉ giúp bạn đẹp hơn và còn khiến bạn tự tin hơn, công việc hiệu quả hơn và còn thể gu thẩm mỹ, cá tính  của bạn. Nói cho nghệ thì “trang điểm cũng như nghệ thuật và người trang điểm là nghệ sĩ”

Trong trang điểm thì bước đầu tiên và cần thiết nhất chính là sử dụng kem nền và che khuyết điểm. Và bước đầu tiên luôn là bước quan trọng nhất, nếu như bạn sử dụng và dùng không đúng cách cho sản phẩm đầu tiên thì những bước sau sẽ bị ảnh hưởng khiến cho việc trang điểm của bạn bị gián đoạn và kết quả không như mong muốn.

CC cream và BB cream là hai sản phẩm được chị/em dùng chủ yếu hiện nay. Nhưng chắc hẳn chị/em ít ai hiểu rõ được hai loại kem này có gì khác nhau. Nếu bạn quan tâm đến trang điểm thì cần biết về hai sản phẩm để chọn được loại phù hợp và đúng mục đích của mình hơn nhé!

CC được viết tắt của từ color correct, color control hay complete correction. Đây là kem điều chỉnh sắc tố da (dễ hiểu hơn là kem làm đều màu da). CC thừa hưởng các thành phần và công dụng cải tiến hơn của BB, vẫn là sự kết hợp 3 trong 1 gồm: kem lót, che khuyết điểm, kem nền trong cùng một sản phẩm, nhưng mỏng hơn và mịn hơn. CC có độ che phủ tốt hơn, chưa nhiều thành phần chất dinh dưỡng cho da, bảo vệ da dưới tác động của các tia UVB và UVA, chất kem khá lỏng và nhẹ, không chứa dầu rất phù hợp sử dụng dưới thời tiết nóng ẩm.

 

Công dụng 

Như trên tôi có nói CC cream là dòng thế hệ mới của BB cream. Đã là thế hệ mới thì chắc hẳn đã được cải tiến và công dụng nhiều hơn rồi. Về cơ bản 2 loại kem này giống nhau vì chúng đều dùng làm kem lót, che khuyết điểm và kem nền, nhưng nếu bạn để ý và tìm hiểu kỹ hơn thì CC cream có nhiều ưu điểm và công dụng hơn.

Che khuyết điểm: Độ xử lý và che khuyết điểm ở làn da không đều màu hiệu quả hơn, giúp lớp phấn bám mịn hơn, cách điều hòa và phối màu da tự nhiên hơn nhiều so với BB cream.

Chống nắng cho da: CC cream đều có độ SPF nhất định, ngăn ngừa các tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Chất kem: CC cream có dạng mỏng hơn, kết cấu lỏng hơn nhiều so với BB cream, bạn sẽ không cảm thấy nhờn rít hay khó chịu khi dùng trên da. Thẩm thấu nhanh hơn, vậy nên việc điều chỉnh màu da và che khuyết điểm cũng trở nên nhanh và hiệu quả hơn.

Ưu điểm

CC sẽ tạo cho bạn cảm giác nhẹ nhàng trên da, sẽ không có cảm giác khó chịu và nặng da mặt như những sản phẩm kem nền khác.

Giúp làn da khi trang điểm được sáng và đều màu hơn.

Thành phần của CC không chứa dầu nên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo đặc biệt đối với những bạn có làn da dầu.

Nhược điểm

Độ che phủ của CC vẫn chưa thật sự tốt tuyệt đối, với những đốt mụn lớn hoặc thâm sẹo.

Lưu ý khi sử dụng CC cream

Chỉ nên sử dụng một lượng CC Cream vừa đủ, không nên thoa quá nhiều với mong muốn nhanh đem đến hiệu quả. Da bạn sẽ bị tổn thương , gây ra một số tác dụng phụ như: lên mụn, tắc lỗ chân lông.

Khi sử dụng CC Cream thì nên sử dụng kem dưỡng ẩm trước để làm cho da thêm mềm mịn.

Thoa kem chống nắng khi bạn có công việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Phải ghi nhớ tẩy trang thật kỹ sau khi trang điểm bằng nước tẩy trang chuyên dụng và rửa sạch lại bằng sữa rửa mặt. Tuyệt đối, không được quên bước này, vì da rất dễ bị nổi mụn, khiến lỗ chân lông giãn to và làm da nhanh lão hóa.

Đặc biệt, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại CC Cream khác nhau, song không phải loại nào cũng đảm bảo chất lượng tốt. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe và sắc đẹp của làn da, bạn chỉ nên chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Tránh ham rẻ mà mua phải hàng giả và kém chất lượng, có thể để lại nhiều hậu quả khó lường.

Tiện đây tôi muốn giớ thiệu bạn một loại CC cream của Sakura, riêng với loại CC ngày bạn không cần phải dùng kem chống nắng vì sản phẩm có độ chống nắng cao và bảo vệ da tốt. 

Cách sử dụng CC cream

Để sử dụng hiệu quả CC bạn cần thử hiện đủ các bước bên dưới nhé!

Bước 1: Trước tiên bạn hãy làm sạch da mặt của mình bằng sữa rửa mặt để loại bỏ những bụi bẩn. Không nên sử dụng những loại nước rửa mặt có độ tẩy cao sẽ làm ảnh hưởng đến da;

Bước 2: Bôi nhẹ 1 lớp kem dưỡng ẩm lên da để giúp cho làn da được mịn màng, tươi mới hơn;

Bước 3: Vì CC Cream không có chức năng chống nắng cao nên bạn cần bôi 1 lớp kem chống nắng trước để giúp da không bị hư tổn khi có tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời;

Bước 4: Tiến hành bôi CC Cream. Bạn nên cho 1 ít kem bôi lên những vùng da khác nhau của gương mặt theo đúng cấu trúc: trán, hai má, sống mũi, cằm và cổ. Sau đó dùng nút hoặc cọ trang điểm tán đều kem ra cả khuôn mặt đến khi bạn thấy màu kem nền đều;

Bước 5: Bạn hoàn thiện các bước còn lại trong việc trang điểm của mình.

Sau bài viết này thì bạn đã hiểu rõ hơn về CC cream và bạn sẽ có sự lựa chọn sản phẩm phù hợp để có bước trang điểm hoàn hảo. 

Tối rất mong nhận được những góp ý cũng như chia sẻ của các bạn về kiến thực làm đẹp, và mong rằng những chia sẻ của tốt hữu ích đối với bạn.

Đang xem: CC CREAM LÀ GÌ?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
GIỎ HÀNG
Chat Facebook (8h00 - 21h00)
Chat Zalo (8h00 - 21h00)
1900.2037 (8h00 - 21h00)
url