7 CÁCH CHỐNG NẮNG ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

7 CÁCH CHỐNG NẮNG ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

7 Cách chống nắng đơn giản và hiệu quả

“Nhất dáng nhì da” điều mơ ước của các chị/em phụ nữ. Làm sao để có được dáng chuẩn da đẹp? Thật khó phải không ạ? Để có được cả hai điều trên thì phải thật quyết tâm. Nếu vậy tại sao bạn không làm điều dễ hơn trước lấy cái nhì rồi vươn lên cái nhất sau? Vậy làm sao để có làn da đẹp? Điều trước tiên và bắt buộc bạn phải làm đó là bảo vệ da nếu bạn muốn da đẹp, sau đó mới là các bước dưỡng để cải thiện làn da. 

Kẻ thù của da nói đến đầu tiên đó chính là nắng và muốn bảo vệ da ta cần tránh những tác hại từ nắng. Và bài viết này mình sẽ chia sẻ 7 cách chống nắng đơn giản và hiệu quả.

Tại sao phải bảo vệ da? Da không ăn nắng có cần phải bảo vệ da? Da ngăm đen rồi thì bảo vệ có ích không? 

Bạn có muốn sở hữu một làn da trắng, không thâm sạm, không mụn, không vết tích? Đó là điều đương nhiên phải không ạ.

Lý do cho việc bảo vệ da và tránh khỏi ánh nắng là:

Tránh tác hại từ nắng: Chúng ta đều biết nắng không chỉ đơn giản là làm da bị cháy nắng, rát mà trong nắng còn chứa các tia tử ngoại (tia UV). 

Tia UV khi tiếp xúc lâu có nguy cơ đục thể thủy tinh, bỏng võng mạc, lão hóa giác mạc dẫn tới mù mắt.

Tia UVC có nguy cơ gây bệnh lý về da như ung thư da, u hắc tố trên da. UVA kích thích quá trình sinh sắc tố gây sạm da, cùng với đó và tia UVB nguyên nhân của nám và tàn nhang. 

Phơi nắng trong thời gian dài, hấp thụ nhiều tia cực tím có thể khiến cơ thể rơi vào trạng thái ức chế thần kinh, trầm cảm...

Bảo vệ không đúng cách: Bảo vệ là điều cần thiết nhưng nếu bạn bảo vệ không đúng thì công sức của bạn không khác gì "đổ sông đổ biển". Bạn có muốn vậy không? Đương nhiên là không rồi, công sức bỏ ra thì phải có kết quả. Vậy nên sau khi đọc bài viết này bạn cần thay đổi cách chống nắng đúng nhé!

Các cách chống nắng 

1. Bổ sung năng lượng cho da

Chỉ cần bước chân ra ngoài là da bạn đã bị tổn thương và nhiễm chất độc hại từ môi trường. Làn da bạn phải chống chọi với những tác hại đó đầu tiên, làm cho làn da bị thiếu đi chất dinh dưỡng và sức đề kháng, vậy nên bạn cần bổ sung để làn da có khả năng chống lại tác hại tốt hơn như: vitamin A, C, E,... bạn cần cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng như: cà rốt, hạnh nhân, quýt, cà chua, đào, cá, rau củ,... không chỉ giúp cho làn da bạn được cung cấp đủ chất mà còn giúp cải thiện sức khỏe của bạn.

2. Phơi nắng đúng cách

Tại sao lại phơi nắng? Có thể bạn cũng biết nắng không chỉ có hại mà còn có ưu điểm đó là giúp tổng hợp vitamin D cần thiết cho quá trình hấp thụ canxi. Nhưng không phải bạn cứ đứng ngoài nắng khi nào rảnh là được đâu nhé! Bạn cần phơi nắng đúng cách. Và thời gian thích hợp nhất đó là trước 9h sáng và sau 16h chiều (thời gian có thể tùy chỉnh 1-2 tiếng tùy vào thời tiết).

3. Sử dụng kem chống nắng đúng cách

Bước này thì hầu hết chị/em hiện này đều thực hiện rồi. Nhưng tại sao mình lại nhắc đến? Mình thấy dù các bạn đã dùng nhưng đa phần không đúng cách, dẫn đến bạn vẫn để da tiếp xúc với ánh nắng giống như đã được bảo vệ rồi. Đừng nhé!

Nhắc nhỏ các chị/em dù dùng kem chống nắng như nếu có thể tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời được thì nhớ né né ra nhé. Còn dùng kem chống nắng sao cho đúng thì dễ lắm. 

Trước tiên vẫn là vệ sinh mặt sạch và lâu khô bằng khăn mềm, lấy một lượng kem chống nắng bằng 2 đốt ngón tay út của bạn dùng cho mặt (không nhiều đâu nhé), bạn thao lên da giống như thoa kem dưỡng vậy vỗ đều cho thẩm thấu vào da, lượng kem đó bạn sẽ bôi lên da 2 lần để tránh lộ những văn kem hoặc kem không đều. Đừng quên dùng cho những vị trí dễ tiếp xúc với ánh nắng như: cổ, tay và bàn chân.

Chọn loại kem chống nắng phù hợp với da bạn nhé. 

4. Sử dụng viên uống chống nắng

Viên uống chống nắng có vẻ không xa lạ gì trong việc làm đẹp. Vì hiện nay trên thị trường đang rất thịnh hành việc làm đẹp từ bên trong và viên uống chống nắng cũng được rất nhiều chị/em tin dùng.

Làm đẹp và chống nắng từ bên ngoài không vẫn chưa đủ ạ, vì bạn phải bảo vệ từ bên trong vì bên ngoài chỉ là hỗ trợ. Viên uống chống nắng sẻ giúp bạn tăng khả năng chống nắng tự nhiên, bảo vệ da từ bên trong, chống lại những tác hại từ bên trong và những tác hại ăn sau vào trong, mà việc bảo vệ ngoài da không thể xử lý hết.

5. Chống nắng bằng cách che nắng

Bước cơ bản nhất cũng là bước quan trọng nhất dù bạn có dùng viên uống, bạn có dùng kem chống nắng nhưng lại không bảo vệ da bằng cách che nắng thì chả khác nào gọi nắng đến thăm làn da bạn vậy. Vì bạn bảo vệ bên trong và dùng kem chống nắng nhưng bạn lại để làn da tiếp xúc trực tiếp với nắng thời gian quá lâu và thường xuyên thì thuốc tiên cũng không chịu được.

Nhớ luôn dùng khẩu trang, áo chống nắng, ô, váy chống nắng đầy đủ nhe. Chống nắng từ trên xuống. 

Mặc quần áo hoặc đồ chống nắng sẫm màu vì bức xạ HEV thì chưa có loại kem nào chống lại được nhưng với đồ có màu sẫm thì vô cùng hiệu quả nhé.

6. Quan tâm những vùng tiếp xúc nắng nhiều

Đối với những vùng da mỏng, nhạy cảm và thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng bạn cần quan tâm nhiều hơn vì chúng rất dễ bắt nắng và làm cho da bạn không đều màu thậm chí mà sạm và xấu đi. Đặc biệt ở cổ, bàn tay và bàn chân thường các bạn rất ít quan tâm đến nên việc da mặt trắng hơn cổ là điều mà chúng ta thường hay thấy nhất. Hãy bảo vệ mọi vị trí trên cơ thể bạn nhé.

7. Không thể bỏ qua vùng môi

Vùng môi không liên quan đến da bạn nhưng vẫn phải bảo vệ nhé. Đẹp thì phải toàn diện đừng để môi bạn bị bắt nắng và trở nên tối màu. Không những vậy, khi môi thâm thì da mặt bạn cũng xuống màu theo. Đừng quên bôi kem chống nắng cho cả môi và dùng son dưỡng.

Sau 7 bước này thì bạn không còn lo ngại về vấn đề làn da bị tổn thương do nắng nữa rồi. Hãy nhớ kỹ là thực hiện hằng ngày, vì bạn lỡ bỏ quên thì nắng sẽ nhanh chóng tìm thời cơ làm hại da bạn mà không chờ đợi. 

Hi vọng những chia sẻ về cách bảo vệ da tránh nắng của mình một phần nào giúp bạn có một làn da khỏe mạnh.

Đang xem: 7 CÁCH CHỐNG NẮNG ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
GIỎ HÀNG
Chat Facebook (8h00 - 21h00)
Chat Zalo (8h00 - 21h00)
1900.2037 (8h00 - 21h00)
url