VÌ SAO NÊN SỬ DỤNG ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

VÌ SAO NÊN SỬ DỤNG ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

Đông trùng Hạ thảo hay còn gọi là trùng thảo đã và đang trở thành một loại dược liệu quý được tìm kiếm và sử dụng rất nhiều. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn chưa biết công dụng thực sự mà loại nấm quý này mang lại là gì và vì sao nên sử dụng đông trùng hạ thảo

Đông Trùng Hạ Thảo là gì?

Trước khi biết lý do vì sao nên sử dụng đông trùng hạ thảo, chúng ta nên tìm hiểu xem đông trùng hạ thảo là gì? 

Đông trùng hạ thảo có nghĩa là mùa đông là con trùng còn mùa hạ là cây thảo. Sự hình thành nên đông trùng hạ thảo chính là sự cộng sinh giữa một loại nấm quý có tên cordyceps sống ký sinh trên nhộng bướm vào mùa đông và tới mùa hè nó sẽ lấy toàn bộ chất dinh dưỡng của nhộng bướm, sau đó nó sẽ chồi lên mặt đất thành cây thảo. ĐTHT không phải cây cũng không phải con mà nó là một loại nấm. Chính vì sự kết hợp giữa con trùng và cây thảo nên loại nấm trùng thảo này mang trong mình những thành phần dinh dưỡng đặc biệt giúp bồi bổ sức khỏe và chữa được nhiều bệnh. 

 

Vì sao nên sử dụng đông trùng hạ thảo?

Lý do chúng ta cần sử dụng đông trùng hạ thảo chính là nhờ vào công dụng thần kỳ của loại nấm này. Không chỉ là dược liệu tốt cho sức khỏe, trùng thảo còn được ví ngang như Nhân Sâm. Với thành phần dưỡng chất gồm 17 loại axit amin, các loại vitamin như vitamin A, vitamin B1, Vitamin E, C,..và khoáng chất, protein,...trùng thảo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người mà khó có loại dược liệu nào sánh bằng. 

 

Các công dụng của đông trùng hạ thảo có thể kể đến như:

 

  • Hỗ trợ phòng ngừa và trị các bệnh ung thư

  • Hỗ trợ chữa các bệnh liên quan đến gan thận, bệnh tiểu đường, 

  • Hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim, suy tim

  • Làm chậm quá trình lão hóa, giúp trẻ hóa

  • Tăng cường năng lượng, giúp tiêu hóa tốt và cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt

  • Tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị HIV/AIDS

  • Tăng ham muốn cả hai giới

  • Chống mệt mỏi, suy nhược cơ thể

  • Tăng dẻo dai xương khớp

 

Ngay sau đây hãy cùng tìm hiểu công dụng của trùng thảo đối với từng nhóm tuổi và giới tính để biết được đông trùng hạ thảo có tốt không nhé! 

 

Đối với nam giới

Đông trùng hạ thảo giúp tăng cường sức khỏe, bảo vệ gan, ngăn ngừa và giảm thiểu các bệnh liên quan đến thận, giúp tăng ham muốn, tăng sinh lý, chống liệt dương và xuất tinh sớm. Ngoài ra trùng thảo còn giúp nam giới đảm bảo tinh trùng về cả số lượng và chất lượng.

 

Đối với nữ giới

Phụ nữ nên sử dụng đông trùng hạ thảo vì nó giúp hỗ trợ loại bỏ các gốc tự do gây hại, giúp chống lại lão hóa da, hạn chế các vấn đề da như mụn, sạm, nám, chảy xệ…, giúp phụ nữ lâu già. Bên cạnh đó, trùng thảo cũng giúp tăng ham muốn ở phái nữ. 

 

Đối với người cao tuổi

Đông trùng hạ thảo giúp cơ thể người già khỏe hơn, nạp năng lượng để tiêu hóa tốt và hấp thu tốt, giúp ăn ngon miệng, ngủ ngon, ngăn ngừa các bệnh người già, cho tinh thần minh mẫn…

 

Đối với phụ nữ sau sinh

Trùng thảo giúp phụ nữ sau sinh có được làn da mịn màng, giảm nếp nhăn ở bụng, giúp tử cung co bóp tốt hơn, giúp chuyển hóa năng lượng và phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

 

Đối với trẻ em

Đông trùng hạ thảo nên dùng cho trẻ em từ 13 tuổi trở lên giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ, nâng cao khả năng miễn dịch và tiêu hóa tốt, giúp cơ thể trẻ thích ứng được với thay đổi trong giai đoạn dậy thì.

 

Chúng ta cần đặc biệt lưu ý đến tác dụng của đông trùng hạ thảo, dược liệu này không phải là thuốc nên không thể chữa bệnh hoàn toàn, trùng thảo chỉ hỗ trợ chữa và phòng ngừa bệnh cho cơ thể, giúp tác dụng của các loại thuốc y học mang lại hiệu quả tối đa. 

 

Đông trùng hạ thảo không nên sử dụng cho ai?

 

Mặc dù đông trùng hạ thảo được coi là thần dược nhưng cũng có một số trường hợp ngoại lệ không thể sử dụng trùng thảo như sau: 

 

  • Phụ nữ đang mang thai

  • Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt

  • Trẻ em dưới 10 tuổi

  • Người chuẩn bị tiến hành phẫu thuật

  • Người có các bệnh liên quan đến u nang, ung thư sinh dục

  • Người chuẩn bị xạ trị, hóa trị

  • Người có hội chứng lupus ban đỏ

  • Người bị rối loạn chảy máu

  • Ngoài ra còn một số đối tượng khác không được liệt kê trong bài viết này. 

Trên đây là những công dụng mà đông trùng hạ thảo mang lại cho cơ thể, đọc đến đây có lẽ bạn đã biết được lý do vì sao nên sử dụng đông trùng hạ thảo và trùng thảo có tốt không. Bạn có thể kết hợp sử dụng loại nấm dược liệu quý này với nhiều nguyên liệu khác để tăng độ ngon và tính độc đáo cho món ăn.

Đang xem: VÌ SAO NÊN SỬ DỤNG ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
GIỎ HÀNG
Chat Facebook (8h00 - 21h00)
Chat Zalo (8h00 - 21h00)
1900.2037 (8h00 - 21h00)
url